QUY TRÌNH LAPPING (MÀI NGHIỀN) CHÍNH XÁC CAO VỚI PETROFER ISOLAP SERIES

Thứ hai, 09/10/2023, 10:08

Trọng tâm ngày càng hướng tới việc làm sạch các bộ phận trong quy trình nhiệt hóa tại các xưởng tôi luyện. Hoạt động của xưởng Xử lý Nhiệt đòi hỏi trình độ chuyên môn cao cũng như các công cụ và phương pháp phối hợp: bắt đầu từ việc làm sạch trước khi xử lý nhiệt cho đến lựa chọn dầu hoặc polyme làm nguội, bước làm sạch cuối cùng và thiết bị nhà máy thích hợp để làm cứng vật liệu một cách tối ưu. Tuy nhiên, để đảm bảo đáp ứng đúng các thông số kỹ thuật luyện kim, trước tiên bộ phận này phải được làm sạch và mọi vết bẩn trên bề mặt ngăn cản sự khuếch tán phải được loại bỏ. Các yêu cầu đối với chất làm sạch khác nhau tùy thuộc vào mức độ, loại vết bẩn và thiết bị sẵn có.

Lapping có thể được sử dụng để đạt được độ nhám bề mặt cụ thể của các bộ phận. Nó cũng được sử dụng để thu được các bề mặt rất chính xác. Lapping là một quá trình gia công, trong đó hai bề mặt được cọ xát với nhau bằng chất mài mòn (ví dụ như cacbua silic hoặc corundum) giữa chúng. Chất mài mòn thường được phân tán trong chất lỏng, hỗn hợp này được gọi là bùn. Quá trình mài thường được sử dụng để tối ưu hóa độ nhám bề mặt của bánh răng côn, bánh răng hypoid, vòi phun và bơm bánh răng.

PETROFER đã cung cấp chất lỏng cho quá trình mài trong nhiều năm. Chúng tôi cung cấp một số loại chất lỏng mài thixotropic không có mài mòn: ISOLAP 6937. Khách hàng có thể thêm hạt mài của mình, ví dụ như Silicon Carbide F 240. ISOLAP 6937 cung cấp một loại bùn hoàn toàn ổn định, hạt mài (mài mòn) không bị võng hoặc rơi ra khỏi hệ thống treo . Hơn nữa, PETROFER cung cấp các hỗn hợp phủ làm sẵn để ứng dụng trực tiếp, ví dụ: ISOLAP SC 220, ISOLAP DC 207/240 và ISOLAP SC 320. Các chất lỏng mài thixotropic này chứa các loại sạn khác nhau với số lượng khác nhau. DAF ở Hà Lan sử dụng ISOLAP SC 220 (chứa 30% SiC F220) trên máy mài KLINGELNBERG để gia công bánh răng côn. GKN ở Thụy Điển đã sử dụng ISOLAP SC 320 trước đây (chứa 35% SiC F320), nhưng sắp tới họ muốn thử nghiệm ISOLAP SC 240 (với 35% SiC F240) để giảm quy trình. Họ sử dụng ISOLAP, ví dụ: để mài các bánh răng côn cho trục sau. DAIMLER ở Đức sử dụng ISOLAP 6937 (chất lỏng không có sạn) và ISOLAP DC 207/240 (chứa 70% SiC F240). Các khách hàng khác là ví dụ. MAN Trucks, BMW, Mahle và một số nhà sản xuất bánh răng và hộp số.

Để biết thêm dữ liệu và sắp xếp thử nghiệm, vui lòng liên hệ với Petrofer UK PLC; e-mail: enquiries@petrofer.co.uk hoặc điện thoại: 01952 580 100.

Thomas Sobotta, R+D 1 (liên hệ: sobotta@petrofer.com)

  • Facebook
  • Zalo
  • Twitter
  • Pinterest

Các tin khác

H&J Speake là một công ty lâu đời của Vương quốc Anh có trụ sở tại Willenhall, West Midlands; với hơn 50 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp đúc áp lực nhôm  ...
Tất cả các chất bôi trơn rèn (dập nóng) của chúng tôi đều được thiết kế để mang lại khả năng bôi trơn và tách tối đa ngay cả trong các quy trình rèn (dập nóng) khó khăn nhất. Chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm có chứa graphite hoặc không chứa graphite, có sẵn ở dạng hòa tan...